Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

13/1/16

Chiều 12-1, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động thực địa tại tỉnh Quảng Trị thuộc dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam”.

Trong thời gian tới, hồ tiêu Quảng Trị sẽ có chỉ dẫn địa lý
Việc hỗ trợ xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cây hồ tiêu tại tỉnh Quảng Trị thuộc dự án “Hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý ở Việt Nam” do Cơ quan phát triển Pháp tài trợ trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2018. Mục tiêu của dự án là cải thiện hệ thống đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý của Việt Nam. Tại Quảng Trị, dự án tập trung vào việc chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý, tăng cường năng lực quản lý; tổ chức hiệp hội đại diện cho người trồng tiêu tại Quảng Trị; nghiên cứu thị trường nhằm đẩy mạnh việc thương mại hóa sản phẩm, trong đó tập trung hướng đến thị trường châu Âu.

Đối với tỉnh Quảng Trị, hồ tiêu là cây công nghiệp chủ lực có chất lượng cao, hương vị đặc trưng và mang lại thu nhập khá ổn định. Sản phẩm tiêu Quảng Trị đã được đăng ký bảo hộ sản phẩm, tuy nhiên, việc bảo hộ mới chỉ dừng lại ở các sản phẩm tiêu sản xuất thô, chưa mở rộng ra các loại sản phẩm chế biến khác như: tiêu xay vỡ, tiêu bột... Giá trị sản phẩm hồ tiêu vẫn chưa bền vững do thiếu sự liên kết giữa những người trồng tiêu và giữa nông dân với doanh nghiệp và xuất hiện hàng giả, hàng nhái.

Với việc hỗ trợ xây dựng địa lý cho cây hồ tiêu, trong thời gian tới, sản phẩm hồ tiêu Quảng Trị sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định được giá trị và thương hiệu ở trong và ngoài nước.

NGUYỄN VĂN HAI - HIẾU MINH
Theo Báo Nhân Dân
Categories:

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com