Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

24/1/14


Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước chưa thoát khỏi cơn suy thoái. Tình hình thiên tai, sâu bệnh, chi phí đầu tư sản xuất gia tăng, đã tác động lớn đến sản xuất, xuất khẩu. Nhiều mặt hàng nông sản XK giảm cả lượng và giá. Nhiều DN trong nước gặp vô cùng khó khăn, không ít DN thua lỗ phá sản. … Chỉ riêng ngành hàng Hồ tiêu đã có bước phát triển ngoạn mục. Năm 2013 đã đi qua ngành hồ tiêu đã thu được những thắng lợi rất đáng tự hào, để lại nhiều dấu ấn về sản xuất và xuất khẩu. Thành quả của ngành Hồ tiêu được lãnh đạo các cấp và các cơ quan thông tin đại chúng ca ngợi:

1. Số lượng XK đạt trên 134.000 tấn và tổng kim ngạch XK đạt gần 900 triệu USD; Đây là mức kỷ lục cao nhất trong lịch sử của ngành Hồ tiêu VN. Giá trong nước và XK được giữ vững ở mức rất cao trên 6.000 USD/tấn tiêu đen và trên 9.000 USD/ tấn tiêu trắng, nông dân thu siêu lợi, DN kinh doanh có hiệu quả. SX và XK Hồ tiêu VN đã và đang duy trì vai trò dẫn dắt, chi phối cung cầu và giá cả thị trường hồ tiêu thế giới.

2. Sản xuất hồ tiêu có bước chuyển dịch, lan rộng nhanh từ tự phát theo tập quán địa phương, gia đình sang canh tác mới, áp dụng tiến bộ KHCN, hạn chế sử dụng phân hóa học thuốc sâu, tăng cường biện pháp canh tác hữu cơ, bền vững, VSATTP. Nhiều mô hình liên kết tổ chức sản xuất đồng nhất, nhiều hộ nông dân sản xuất hồ tiêu giỏi trở thành những tấm gương sáng được bà con nông dân học tập.

3. Bài học kinh nghiệm về ổn định thị trường giá cả, được bà con nông dân cùng DN vận hành ngày càng thuần thục, lan rộng và hiệu quả. Các DN trong Hiệp hội đăc biệt có hơn 10 DN XK hàng đầu, trong đó có các doanh nghiệp FDI đã trở thành đầu tàu, dẫn dắt, định hướng cho các DN  trong và ngoài Hiệp hội men theo.

4. Năm 2014 tình hình sản xuất và thương mại hồ tiêu trong nước và quốc tế vẫn có nhiều cơ hội mới, thời cơ mới có lợi cho các quốc gia sản xuất và XK hồ tiêu, trong đó có VN - quốc gia sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu số một thế giới. Tranh thủ sự hỗ trợ của các  Bộ ngành TƯ  và địa phương, ngành Hồ tiêu VN tiếp tục phát huy nội lực, nắm bắt cơ hội, DN sát cánh cùng bà con nông dân, phấn đấu giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

5. Năm 2014 cũng là năm Hiệp hội Hồ tiêu VN tổ chức nhiều sự kiện quan trọng:

           -  Hiệp hội Hồ tiêu VN tiến hành Đạị hội lần thứ 5 (dự kiến vào tháng 4/2014.). Đại hội sẽ lựạ chọn những UV BCH có đủ năng lực và tâm huyết bầu vào BCH mới, gánh vác nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 – 2017.

           -  Dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ NN & PTNT, VPA phối hợp cùng IPC tổ chức Hội nghị Quốc tế về Hồ tiêu lần thứ 42 tại VN, (dự kiến vào tháng 11/2014 .) Hy  vọng rằng với sự tích cực tham gia của tất cả các thành viên trong BCH Hiệp hội và toàn thể các DN hội viên cùng Văn phòng VPA sẽ tổ chức Hội nghị thành công tốt đẹp. Thành công của Hội nghị sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng từ năm châu về một Việt Nam một quốc gia SX, XK hồ tiêu hàng đầu Thế giới.

Theo Hiệp Hội Hồ Tiêu VN (VPA)

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com