Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

4/1/14

Hạt tiêu là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người Việt vì vị cay nồng kích thích vị giác. Nhưng bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy hạt tiêu nói chung, đặc biệt là hạt tiêu đen còn có công dụng kích thích tiêu hóa và trị được nhiều chứng bệnh khác nhau.


Kích thích tiêu hóa

Piperine trong hạt tiêu làm tăng tiết a xít hydrochloric trong dạ dày, do đó, góp phần thúc đẩy tiêu hóa. Tiêu đen cũng làm giảm đầy hơi sau bữa ăn.

Đa công dụng

Vì có tác dụng gây đổ mồ hôi nên ăn loại gia vị này giúp loại bỏ các độc tố thông qua mồ hôi.

Thời tiết thay đổi đôi khi gây ra chứng đau họng, có đờm, ho. Để giảm những chứng bệnh này, hãy cho một ít mật ong trộn với nước hạt tiêu đen sắc cho đến khi lượng nước còn một phần tư và dùng trong 1 tuần. Hàm lượng vitamin C phong phú giúp tiêu đen có tác dụng điều trị ho, cảm lạnh, viêm xoang và nghẹt mũi.

Ăn tiêu cũng giúp điều trị táo bón và tiêu chảy.

Một khi bị đau nhức răng, bạn chỉ cần nghiền tiêu và thoa lên răng đau. Khi được sử dụng như dầu xoa bóp, nó giúp giảm cơn đau khớp.

Lấy một lượng nước sắc hạt tiêu đen rồi thêm gấp 1,5 lần bột hạt carum (hạt dùng làm gia vị tăng mùi vị cho bánh mì, bánh ngọt) và 7,5 lần mật ong để dùng chữa bệnh trĩ và sa trực tràng ở người cao tuổi và người suy nhược.

Nếu bị tàn nhang trên mặt hoặc mụn cóc, mụn hạt cơm trên da, hãy bôi một lớp mỏng hạt tiêu đen sẽ khỏi.

Người Ấn Độ còn dùng hạt tiêu đen xay thành bột và làm đông đặc như sữa chua để bôi lên mụn nhọt. Trộn hạt tiêu đen với bơ tươi đã diệt khuẩn làm từ sữa bò có thể chữa eczema và ghẻ.

Trường hợp bướu giáp có thể dùng hạt tiêu đen xay cùng với gỗ cây thông làm thành một thứ bột và bôi lên.

Hạt tiêu đen xay thật mịn và trộn với dầu vừng rồi đem đun trên lửa thật nhỏ để làm thành chất kem bôi lên những chỗ bị tác động bởi bệnh liệt.


Theo Internet

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com