Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

6/4/16

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, do ảnh hưởng của đợt rét từ ngày 22-27/1/2016, phần lớn diện tích các loại cây nông sản tại địa phương bị ảnh hưởng, trong đó nặng nhất là cây hồ tiêu. Cụ thể, hầu hết diện tích hồ tiêu đều bị rụng đốt và rụng lá xanh hành loạt. Một số vườn tiêu ở vùng thấp trũng hay nằm trong đường đi của luồng gió lạnh còn bị rụng thêm chuỗi và khô đọt non. Các hiện tượng trên xuất hiện đúng vào thời điểm cây tiêu đang tập trung chất dinh dưỡng để nuôi hạt nên ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và chất lượng sản phẩm, ước tính năng suất giảm từ 40-50% so với năm ngoái. Các địa phương trồng hồ tiêu bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các xã: Vĩnh Tú, Vĩnh Kim, Vĩnh Nam, Vĩnh Hiền, Vĩnh Hòa...
Người dân Vĩnh Linh tích cực chăm sóc vườn tiêu sau rét
Hồ tiêu là một trong những loại cây công nghiệp dài ngày mang lại nguồn thu nhập khá cao và ổn định cho nông dân huyện Vĩnh Linh. Nhờ năng suất cao, giá cả ổn định nên hàng năm địa phương đã chủ động mở rộng diện tích để tăng thu nhập. Đến nay, toàn huyện có tổng diện tích cây hồ tiêu là 1.240 ha, tăng 100 ha so với năm 2015. Tiêu Vĩnh Linh có đặc điểm là hạt nhỏ, cay, thơm nên được thị trường ưa chuộng, huyện đang tích cực xây dựng thương hiệu cho hồ tiêu để giúp các hộ gia đình yên tâm phát triển sản xuất, nâng cao hơn nữa giá trị kinh tế cho hồ tiêu Vĩnh Linh trên thị trường.

Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết gây ảnh hưởng xấu đến năng suất cây tiêu, Phòng Nông nghiệp &PTNT huyện Vĩnh Linh đã tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, các cơ quan chuyên môn, sự hỗ trợ của các dự án để ban hành quy trình chăm sóc, hướng dẫn giúp người dân phục hồi vườn tiêu sau rét. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn trang bị kiến thức cần thiết để người dân chăm sóc vườn tiêu tốt hơn như cách sử dụng các loại phân hữu cơ vi sinh, phân bón sinh học, phân bón qua lá... giúp cây tiêu sớm phục hồi.

Tin & Ảnh: THANH LÊ
Theo Báo Quảng Trị 



Categories:

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com