Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

8/6/14

Tại huyện Vĩnh Linh, một số diện tích cây hồ tiêu đã bị chết do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Hiện tượng cây hồ tiêu bị héo và chết dần bắt đầu xuất hiện khoảng hơn 1 tháng trở lại đây. Bà con nông dân cho biết do thời tiết nắng nóng kéo dài, nguồn nước không đủ cung cấp cho việc tưới tiêu. Hầu như gia đình nào cũng có cây hồ tiêu bị héo lá dẫn đến chết khô. Đa phần cây hồ tiêu bị chết do nắng nóng tập trung chủ yếu ở các địa phương khó khăn về nguồn nước, như: Vĩnh Nam, Vĩnh Hòa, Vĩnh Thạch...

Điều đáng nói là những diện tích bị chết khô tập trung vào những cây đang ở thời kỳ cho thu hoạch, còn lại là những diện tích trồng mới đang ở trong thời kỳ phát triển. Để hạn chế thiệt hại, nhiều hộ gia đình đã khoan thêm giếng, mua sắm máy bơm để phục vụ cho việc tưới tiêu. Thời gian tới, nắng nóng tiếp tục kéo dài thì diện tích cây hồ tiêu bị chết tăng lên là điều không thể tránh khỏi.

Hiện nay, tổng diện tích cây hồ tiêu trên địa bàn huyện là 1.028ha,  trong đó có 857 ha đang cho thu hoạch. Trong những năm qua, hồ tiêu là một trong những loại cây công nghiệp lâu năm mang lại thu nhập cao và ổn định cho bà con nông dân. 2 cơn bão số 10 và số 11 trong năm 2013 cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài trong thời gian qua đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và sản lượng của cây hồ tiêu trên địa bàn huyện Vĩnh Linh.

Nguyên Đồng
Theo trang TTĐT Vĩnh Linh - Quảng Trị
Categories:

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com