Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

7/6/15

Có thể thấy, trong khi các mặt hàng nông sản khác khốn đốn vì điệp khúc “được mùa, mất giá” thì hồ tiêu đang trở thành một hiện tượng cá biệt khi liên tục trong gần 10 năm luôn tăng giá ở mức cao, mặc dù diện tích, sản lượng năm sau cao hơn năm trước.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hồ tiêu có sự sụt giảm đáng kể về lượng, theo Bộ Công thương, 5 tháng đầu năm 2015, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ước thực hiện 74.000 tấn, trị giá 679 triệu USD, so cùng kỳ giảm tới 21,9% về lượng, nhưng tăng 2,4 % về giá trị (do giá xuất khẩu tăng), riêng Đắk Lắk, xuất khẩu được 2.200 tấn, giảm 29,82%. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, nguyên nhân là do từ năm 2014 đến nay, châu Âu và nhiều nước khác bắt đầu thực thi các hàng rào kỹ thuật, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, họ kiểm tra gắt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong hồ tiêu.

Hiện tại, hồ tiêu xuất khẩu bị trả lại nhiều, chủ yếu là tiêu thô, chiếm 85% lượng xuất khẩu do chất lượng không bảo đảm, trong khi giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn thấp hơn Malaysia, Indonesia từ 600 – 1.500 USD/tấn cũng do chất lượng thấp. Điều này đang đặt ra nhiều thách thức cho sản xuất hồ tiêu bền vững tại Việt Nam. Theo nhận định của ông Hoàng Phước Bính, Phó Chủ tịch Thường trực – Tổng thư ký Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai) tại Hội thảo khoa học “Phát triển cây tiêu và ứng dụng choái tiêu sống núc nác trong trồng tiêu” diễn ra ở Đắk Lắk vào hồi tháng 4-2015, diện tích hồ tiêu đang tăng quá nhanh, giá tiêu thì vẫn ở mức cao nên người dân chưa chú ý đến vấn đề sản xuất sạch hoặc kết nối với doanh nghiệp để sản xuất bền vững, nếu kéo dài tình trạng này thì chắc chắn xuất khẩu hồ tiêu sẽ gặp khó ở những thị trường khó tính.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ cần phải đẩy mạnh công tác khuyến nông để tập huấn, đào tạo, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hồ tiêu, đặc biệt ở những vùng mới trồng, đồng thời tổ chức liên kết sản xuất, kết nối doanh nghiệp với nông dân phát triển hồ tiêu bền vững theo tiêu chuẩn GAP hoặc hồ tiêu có chứng nhận như đã thực hiện trên cà phê…, nếu không thì rất khó giữ được thành quả như hiện nay khi mà sản xuất hồ tiêu còn mang nhiều yếu tố thiếu bền vững.

Theo tintaynguyen.com
Categories:

1 nhận xét:

  1. Collagen Nhật Bản - Bí quyết làm nên những làn da đẹp
    Tại Nhật Bản, Collagen shiseido nhat ban dang nuoc uong Collagen là bí quyết của người Nhật giúp se khít lỗ chân lông, collagen tuoi cua phap chăm sóc và nuôi dưỡng cho làn da sáng mịn và săn chắc.
    Collagen Nhật Bản cũng như các loại Collagen khác là một loại Protein rất đặc biệt, collagen cua my nó chiếm tới 25% tổng lượng Protein của cơ thể người và chiếm đến 70% cấu trúc da, tạo nên sự co giãn tự nhiên và tăng sự đàn hồi cho làn da. vien uong bo sung collagen hàn quốc Khi bạn càng nhiều tuổi, lượng Collagen trong cơ thể của bạn suy giảm khiến cho các cơ nhão hơn, các bộ phận như cằm, mí mắt, gò má, cơ mặt...bị sụp xuống.
    Chính vì thế việc bổ sung Collagen để trẻ hóa làn da là xu hướng làm đẹp được đa số phụ nữ ưa chuộng.
    Ở Việt Nam, giá trị dinh dưỡng của trái chuối Collagen tương đối phổ biến nhưng Collagen Nhật Bản được đánh giá rất cao hơn cả bởi chất lượng cực tốt, làm trắng da bằng bột gạo nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng đồng thời giá cả cũng cạnh tranh so với các loại Collagen khác. lợi ích từ hạt điều Collagen Nhật thường có nhiều dạng: dạng viên, dạng nước, dạng bột...

    Trả lờiXóa

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com