Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

7/3/14

Nhiều hộ nông dân trồng hồ tiêu ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chưa có vụ tiêu nào mà người nông dân lại được mùa, trúng giá như năm nay.
Ông Nguyễn Đình Long, ấp Xuân Hòa, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức
 phấn khởi với mùa tiêu trúng lớn. Ảnh: báo bà Rịa-Vũng Tàu
Gia đình anh Vũ Văn Vinh ở ấp Nhân Đức, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, có 1 ha trồng tiêu đã thu hoạch về hơn 3 tấn tiêu. Với giá bán hiện nay là 135.000 đồng/kg, anh Vinh thu về khoảng hơn 400 triệu đồng và sau khi trừ chi phí anh còn lãi được khoảng hơn 300 triệu đồng.

Gia đình ông Vũ Văn Tạc cũng ngụ xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc chỉ có 3 sào trồng tiêu và cũng thu về được khoảng 1 tấn tiêu với giá bán 135.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí ông cũng còn lãi được khoảng 100 triệu đồng. Ông Tạc cho biết: những năm trước vườn tiêu của gia đình ông chỉ cho thu nhiều nhất từ 2-3 tạ nhưng năm nay do được Hội Nông dân xã tập huấn hướng dẫn các kỹ thuật chăm sóc cây tiêu nên năm nay vườn tiêu nhà ông được mùa. Nhưng vui nhất là năm nay giá tiêu lại lên cao khiến bà con trồng tiêu rất phấn khởi.

Ngoài các hộ nông dân ở huyện Xuyên Mộc, nông dân ở huyện Châu Đức cũng là một địa phương trồng tiêu nhiều của tỉnh đang có chung niềm vui khi tiêu được mùa, trúng giá như năm nay. Có những vườn tiêu ở đây do được chăm sóc tốt, áp dụng đúng kỹ thuật đã cho năng suất lên đến 5 tấn/ha.

Trước thông tin tiêu trúng mùa, được giá hiện nay đã có một số hộ nông dân trong tỉnh rục rịch chặt điều, cao su chuyển qua trồng tiêu. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khuyến cáo nông dân không nên vì lợi nhuận trước mắt mà ồ ạt chuyển qua trồng cây tiêu mà nên chú trọng vào kỹ thuật chăm sóc cây tiêu để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm hạt tiêu trong thời gian tới./.

Theo Hoàng Nhị/TTXVN
Categories: ,

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com