Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

9/3/16

Mới đây, Bộ Y tế Tây Ban Nha đã cảnh báo hạt tiêu đen nhập khẩu từ Việt Nam bị phát hiện có hàm lượng chất diệt nấm Carbendazim vượt quá giới hạn. Trước mắt, Tây Ban Nha sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với việc nhập khẩu hạt tiêu đen tại các cửa khẩu của Việt Nam. Biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi đảm bảo kiểm tra chất lượng chính thức từ nơi xuất xứ, kết quả kiểm tra các lần tới đạt yêu cầu, hoặc cho đến khi Ủy ban châu Âu ban hành các biện pháp kiểm tra chung cho các nước thành viên.

Đây không phải là lần đầu tiên DN xuất khẩu hồ tiêu của VN bị đối tác trả hàng và có những cảnh báo về chất lượng. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), nhiều năm qua, hồ tiêu xuất khẩu luôn đạt mức giá cao nhưng chưa bền vững bởi chất lượng chưa bảo đảm. Hiện nay, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Tây Ban Nha, Đức, Anh… là các thị trường chính nhập khẩu hồ tiêu Việt Nam. Riêng thị trường Tây Ban Nha, nhập khẩu hồ tiêu của Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là những thị trường luôn đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng.

Trong vài năm trở lại đây, diện tích hồ tiêu tăng nhanh, không đúng quy hoạch, thiếu giống tốt, sản xuất quy mô nông hộ và tình trạng người dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng hồ tiêu xuất khẩu của nước ta. Hiện 90% sản phẩm hồ tiêu được sản xuất từ nông hộ nhỏ, được sản xuất rời rạc, canh tác theo kinh nghiệm. Trong khi đó, yêu cầu kiểm soát được vệ sinh, an toàn với hồ tiêu không dễ, đòi hỏi nỗ lực của nhiều đối tượng cùng tham gia trong chuỗi, từ nhà cung cấp vật tư đầu vào tới nông dân, thương lái, DN xuất khẩu…

Thời gian gần đây, do diện tích hồ tiêu tăng nóng, vượt quá quy hoạch khiến cho dịch bệnh khó kiểm soát. Trước thực trạng nêu trên, vấn đề đặt ra hiện nay cho ngành hồ tiêu BR-VT nói riêng, cả nước nói chung là phải xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị gia tăng cũng như sức cạnh tranh trên thị trường thế giới. Cụ thể là tăng cường công tác tập huấn cho nông dân trồng tiêu, đầu tư xây dựng các mô hình trình diễn thâm canh cây hồ tiêu theo hướng hữu cơ, sinh học bền vững, tạo ra sản phẩm hồ tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chất lượng hồ tiêu theo chuỗi, từ sản xuất, cơ sở thu mua đến các DN xuất khẩu.

NGÔ GIA
Theo Báo BRVT
Categories:

1 nhận xét:

  1. Cuộc sống bận rộn khiến mọi gia đình https://thietkelapdatphongxonghoi.blogspot.com/ đều muốn sở hữu phòng xông hơi tại nhà để có thể được thư giãn ngay tại nhà mà không cần đến những spa đắt đỏ. Để được cung cấp, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà với những dịch vụ tốt nhất , quý khách hãy tìm đến chúng tôi Showroom Phụ kiện xông hơi bình an với chuỗi hệ thống được mở rộng từ Bắc vào Nam https://mayxongtinhdaurefeshener.blogspot.com/ với mong muốn đem tới cho khách hàng những sản phẩm phòng xông hơi có chất lượng tốt nhất cùng như giá thành cạnh tranh nhất. Chúng tôi tự tin là - địa chỉ cung cấp, lắp đặt phòng xông hơi uy tín nhất trên thị trường .

    Phòng xông hơi tại nhà https://lapdatphongxonghoibinhan.blogspot.com/ ngày nay được thiết kế rất đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú như phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi khô - ướt kết hợp , phòng xông hơi tia hồng ngoại ,... Sự đa dạng chủng loại mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau. https://banmuamaykhuechtantinhdau.blogspot.com/. Trang bị cho mình phòng xông hơi tại nhà giúp bạn có thể thư giãn, chăm sóc sức khỏe giúp các thành viên trong gia đình gắn kết được vói nhau hơn,, https://phongxonghoikhogd.wordpress.com/. Được biết đến với công dung mà nó mang lại cho nên việc sử dụng lắp đặt cho mình phòng xông hơi cho gia đình hoặc spa càng được ua chuộn https://lamphongxongdamuoi.blogspot.com/

    Trả lờiXóa

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com