Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

29/7/15

Tờ báo Daily Mail của Anh vừa có bài viết số ra Ngày hôm nay 28/7/2017 nói về tình hình hồ tiêu thế giới có liên quan tới Việt Nam. VPA xin gửi tới các Hội viên
  • Tiêu dùng hạt tiêu đã tăng tới 60% trong vòng 10 năm qua;
  • Nhu cầu tăng mạnh nhất là ở Trung Đông, tăng tới 200%;        
  • Giá hạt tiêu bán sỉ đã tăng tới 310%;    
  • Lo ngại siêu thị có thể ngay lập tức đẩy giá bán lên cho người mua.
Rắc thêm hạt tiêu làm tăng gia vị cho bữa ăn của bạn có thể khiến chi phí của bạn tăng lên. Chi phí cho việc rắc thêm chút tiêu lên thực phẩm của bạn đã đẩy giá hạt tiêu tăng lên.

Giá bán sỉ hạt tiêu cao liên tục suốt thời gian qua sau khi tăng vọt hơn 300% trong suốt 5 năm qua.

Nhu cầu của các nước Trung Đông tiếp tục tăng mạnh sau khi giá tăng 40% trong thời gian qua.

Cho tới nay, hệ thống các siêu thị đã chấp nhận chi phí bán sỉ tăng nhưng các chuyên gia bán lẻ cho rằng các nhà bán lẻ cần phải chuẩn bị tinh thần giá sẽ cao hơn.

Việt Nam là nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới. Giá hạt tiêu hiện nay Việt Nam xuất vào Châu Âu là khoảng 7.65 Euros /kg, tăng 40% so với năm trước.

So với 5 năm trước, giá hạt tiêu đã tăng tới gần 310% theo Công ty Nghiên cứu Thị trường Mintec.Có thể nói nguyên nhân giá hồ tiêu cao là do nhu cầu thị trường.

Từ 1991 đến 2011, nhu cầu của mặt hàng hồ tiêu ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á đã tăng gần 4 lần. Nhu cầu sử dụng hạt tiêu của Trung Quốc đã tăng hơn 200% trong thời gian này.

Tiêu dùng hạt tiêu cũng đã tăng mạnh ở các thị trường truyền thống, tăng khoảng 15% ở Châu Âu; 45% ở Bắc Mỹ khi người tiêu dùng muốn gia tăng hương vị nhiều hơn cho các bữa ăn của họ. Chính điều này đã khiến tiêu dùng gia vị toàn thế giới đã tăng tới 60%, đạt tới 430.000 tấn năm 2011.

Các thị trường mới như Trung Đông là do nhu cầu tiêu thụ cao hơn khi người tiêu dùng muốn tăng thêm gia vị trong những đĩa thức ăn của họ.

Trong khi đó, do vấn đề sản xuất ở Việt Nam, sản lượng đã bị giảm khoảng 13% càng làm tăng áp lực đẩy giá thế giới lên. Các nhà nhập khẩu hiện đang quay sang mua của một số nước khác như Ấn Độ, Sri Lanka và Indonesia.

Jara Zicha, một chuyên gia phân tích thị trường của Mintec, đã nói với Tạp chí Grocer: “ Ngay cả khi sản lượng của các nhà sản xuất nhỏ có cao thì nhu cầu thị trường tăng cao và sản lượng thấp hơn của Việt Nam cũng sẽ giữ giá hồ tiêu thế giới luôn ở mức cao”.

Nhu cầu tiêu dùng hạt tiêu toàn cầu đã tăng 60% trong thập kỷ qua, theo như nghiên cứu của Mintec.


Đọc thêm nội dung này tại đây
Theo VPA

0 comments:

Đăng nhận xét

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com