Mobile: 078 33 88 911
Email: caytieuvn@gmail.com

11/11/13

Liên quan đến sự việc thương lái nước ngoài tổ chức thu mua gốc và rễ cây hồ tiêu còn sống mà Đài TNVN đã phản ánh, Ủy ban nhân tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các ngành vào cuộc kiểm soát tình hình.

Văn bản do ông Đào Xuân Liên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Gia Lai ký, yêu cầu chính quyền các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi vấn đề cho người dân được biết, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác. Văn bản đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của các huyện nắm bắt các đối tượng có hành vi thu mua rễ tiêu tại địa phương mình; xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý theo quy định.



Việc thương lái nước ngoài thu mua gốc và rễ cây hồ tiêu đang làm rộ lên nhưng nghi vấn về những tiêu cực ẩn chứa phía sau, như thu mua để xay trộn với sản phẩm hồ tiêu chất lượng nhằm kiếm lời, làm xấu hình ảnh của hồ tiêu Việt Nam trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, gốc và rễ cây hồ tiêu còn sống cũng có vị cay đậm và hương thơm hồ tiêu đặc trưng, nên cũng có khả năng sản phẩm này được thu mua để làm gia vị hoặc dược liệu./.
 


Công Bắc
VOV-Thường trú Tây Nguyên
Categories: ,

1 nhận xét:

  1. Đúng là bọn tàu khựa, không thể sống chung với nó được

    Trả lờiXóa

    CÂY TIÊU VIỆT NAM
    caytieuvn@gmail.com